ถ่ายทอดวิชา! PGMOL ตั้ง ลี เมสัน ฝึกเปารุ่นใหม่

PGMOL ตั้ง ลี เมสัน ฝึกเปารุ่นใหม่

ถ่ายทอดวิชา! PGMOL ตั้ง ลี เมสัน ฝึกเปารุ่นใหม่

PGMOL ตั้ง ลี เมสัน ฝึกเปารุ่นใหม่ เดลี่ เมล รายงาน องค์กรผู้ตัดสินอาชีพอังกฤษ (PGMOL) หวนแต่งตั้ง ลี เมสัน อดีตกรรมการผู้ลืมตีเส้น ให้เข้ามารับหน้าที่ฝึกสอนเหล่าเปารุ่นใหม่ของวงการ

กลางซีซั่นก่อน เมสัน อำลาวงการไป โดยเชื่อกันว่าเพื่อสังเวยความผิดพลาดในห้อง VAR ที่เขาลืมตีเส้นล้ำหน้า เป็นเหตุให้ อาร์เซน่อล ซี่งกำลังไล่ล่าแชมป์โดน เบรนท์ฟอร์ด ตีเสมอ 1-1 เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์

อย่างไรก็ตาม เปาอังกฤษวัย 51 ปี ไม่ต้องว่างงานนาน เพราะเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สำนักข่าวอังกฤษ เปิดเผย PGMOL หวนมอบตำแหน่งที่องค์กรให้เขาอีกครั้ง

คราวนี้ เมสัน จะไม่ได้ทำงานในห้อง VAR อีกแล้วแต่จะเป็นการฝึกสอนเพื่อนร่วมอาชีพทั้งใน พรีเมียร์ ลีก, แชมป์เปี้ยนชิพ, ฟุตบอลหญิง และโดยเฉพาะในระดับลีกวัน กับลีกทู

ถึงแม้ เมสัน จะมีประสบการณ์ตัดสิน พรีเมียร์ ลีก เป็นเวลา 15 ปี ลงเป่าไปทั้งสิ้น 287 นัด แต่การแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ถูกใจ คีธ แฮ็คเก็ตต์ อีกหนึ่งอดีตเปาผู้ดีมากนัก

“เมสัน คือผู้เอาชีวิตรอด เขาก่อความผิดพลาดอย่างน่าอนาถในการรับบท VAR แต่ตอนนี้เขากำลังจะเป็นผู้ให้คำแนะนำและถ่ายทอดวิชาแก่เหล่ากรรมการคนอื่น” แฮ็คเก็ตต์ แสดงทัศนะ

นอกจาก เมสัน แล้ว อังเดร มาร์ริเนอร์ อีกหนึ่งอดีตผู้ตัดสิน ยังถูกแต่งตั้งรับบทสนับสนุนและให้คำแนะนำกรรมการ ตามนโยบายใหม่ของ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หวังพัฒนาประสิทธิภาพองค์กร

คนนอกวงการผู้ตัดสินอย่าง คริส คิวอมย่า อดีตแข้ง อิปสวิช ทาวน์ รวมไปถึง มาร์ค วอร์เบอร์ตัน อดีตกุนซือ เรนเจอร์ส ถูก PGMOL เชิญเข้ามาถ่ายทอดความรู้เช่นกัน