ตาหวาน ป้อง เฮนโด้ เลือกย้ายไปซาอุฯ

ตาหวาน ป้อง เฮนโด้ เลือกย้ายไปซาอุฯ

ตาหวาน ป้อง เฮนโด้ เลือกย้ายไปซาอุฯ

ตาหวาน ป้อง เฮนโด้ เลือกย้ายไปซาอุฯ เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือของ เซลติก ป้องลูกน้องเก่าอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่โดนเสียงวิจารณ์อย่างหนักกับการเลือกย้ายไปเล่นในซาอุดิ อาระเบีย

ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ เคยร่วมงานกับ รอดเจอร์ส ที่ ลิเวอร์พูล ในระหว่างปี 2012-2015 แต่เมื่อเร็วๆนี้ตัดสินใจอำลาทีมเพื่อย้ายไปเล่นกับ อัล เอตติฟาค ในตะวันออกกลาง

อย่างไรก็ตามการย้ายไปซาอุฯทำให้ เฮนเดอร์สัน โดนเสียงวิจารณ์หนักเพราะเป็นการย้ายสู่ประเทศที่เรื่องรักเพศเดียวกันคือสิ่งผิดกฏหมาย

เฮนเดอร์สัน โดนวิจารณ์หนักกว่านักเตะคนอื่นเนื่องจากเขาเป็นคนที่สนับสนุนคอมมิวนิตี้ LGBTQ+ มาอย่างยาวนานและเมื่อเร็วๆนี้เขายอมรับว่าเจ็บปวดกับเสียงวิจารณ์เหล่านั้น

“เหล่านักเตะต้องเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา สมัยนี้มีตำรวจศีลธรรมที่คอยตัดสินคนเยอะแยะเหลือเกิน” รอดเจอร์ส ให้สัมภาษณ์กับ ทอล์คสปอร์ต

รอดเจอร์ส กล่าวเสริมว่า “ผมรู้จัก จอร์แดน เป็นอย่างดีมากๆและผมทราบถึงความรักที่เขาเคยมีให้ ลิเวอร์พูล และจะมีให้ตลอดไป”

“เส้นทางอาชีพของเขาอยู่ในจุดที่เขาคงไม่ได้เป็นคนแรกๆในรายชื่อตัวจริงแล้ว”

“เขาคว้ามาหมดทุกอย่าง เขาคงจะอยากพบกับความท้าทายแตกต่างออกไป และเขาคงรู้สึกว่าไม่เหมาะสมที่จะย้ายไปสโมสรอื่นในพรีเมียร์ลีกเนื่องจากความเคารพที่มี”

“ดังนั้นการย้ายไปต่างแดนและพบกับความท้าทายใหม่ก็เหมาะสมกับเขา”

โชต้า ปีกของ เซลติก ก็ย้ายไปเล่นในซาอุฯเช่นเดียวกับนักเตะดังๆในยุโรปอีกหลายต่อหลายคน รวมถึง คาริม เบนเซม่า และ ริยาด มาห์เรซ

“เป็นสิ่งที่ทำให้นักเตะไขว้เขวแน่นอนเพราะเงินที่ถูกพูดถึง แถมสิ่งที่เงินจะมอบให้กับนักเตะและมรดกที่อาจมีให้กับครอบครัวของพวกเขาไปอีกหลายๆปี”

“สิ่งที่ทำให้ซาอุฯน่าเกรงกลัวไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่พวกเขามีแผน แผนที่จะดึงดูดนักเตะระดับท็อปและผู้จัดการทีมระดับท็อปไปอยู่ที่โน่น”