ไรซ์ โจ๊กเสียดายขึ้นแท่นแข้งแพงสุดผู้ดีแค่ 2 วีค

ไรซ์ โจ๊กเสียดายขึ้นแท่นแข้งแพงสุดผู้ดีแค่ 2 วีค

ไรซ์ โจ๊กเสียดายขึ้นแท่นแข้งแพงสุดผู้ดีแค่ 2 วีค

ไรซ์ โจ๊กเสียดายขึ้นแท่นแข้งแพงสุดผู้ดีแค่ 2 วีค เดแคลน ไรซ์ กองกลางของ อาร์เซนอล พูดติดตลกว่าแอบเสียดายที่โดน มอยเซส ไคเซโด้ แซงหน้าเป็นผู้เล่นค่าตัวแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีกตลาดซัมเมอร์นี้

ไรซ์ ย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งนับเป็นค่าตัวสถิติของสโมสร และยังแพงสุดของนักเตะอังกฤษแซงหน้า แจ็ค กรีลิช แนวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของค่าตัว 100 ล้านปอนด์ อีกด้วย

สถิตินักเตะค่าตัวแพงสุดในพรีเมียร์ลีกก่อนหน้านี้เป็นของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ซึ่งย้ายเข้าร่วมทีม เชลซี ด้วยมูลค่า 107 ล้านปอนด์ในเดือนมกราคม ก่อนที่ “สิงห์บลูส์” ทำลายสถิติอีกรอบจากการทุ่ม 115 ล้านปอนด์ คว้าตัว ไคเซโด้ มาจาก ไบรท์ตัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ไรซ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อช่วยให้ อาร์เซนอล ที่เหลือ 10 คน เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา ต่างจาก ไคเซโด้ ที่ประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่ด้วยการแพ้ เวสต์แฮม 3-1 แล้วทำเสียจุดโทษอีกด้วย

เมื่อถูกถามถึงสถิติค่าตัวที่เขาถูกแซงในตลาดรอบนี้ ไรซ์ ก็หัวเราะและตอบกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “ผมครองสถิตินี้นานถึง 2 สัปดาห์เชียวนะ! แต่ตอนนี้โดนแซงซะแล้ว!”

ไรซ์ บอกอีกว่าหลังย้ายด้วยค่าตัวมหาศาล เขาก็มีแรงจูงใจพิเศษที่อยากจะโชว์ฟอร์มเพื่อกลบเสียงวิจารณ์

“ระหว่างเดินทางไปเล่นเกมนี้ ผมแค่คิดว่า ‘นายแค่ลงไปและแสดงให้คนได้เห็นในคืนนี้’ ” มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษกล่าวเสริม

“แม้แต่ในช่วงวอร์มอัพ ผมยังรู้สึกถึงพลังที่อยากจะลงไปแสดงผลงาน ผมแค่พร้อมจริง ๆ พูดตามตรง”

“ผ่านไปแค่ 2 เกม, แน่นอนว่ามันจะมีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับค่าตัวผมที่เล่นให้ อาร์เซนอล, และผมต้องการพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่าคิดผิด, พิสูจน์ว่าผมสามารถเล่นในระดับสูงและแสดงผลงานระดับท็อปต่อไปได้”

“ผมจะตั้งใจซ้อม, รับฟังทุกคนรอบตัว, และผลักดันต่อไป”