เผยเหตุผล ทำไมผีถอนสมอล่าตัว เคน

เผยเหตุผล ทำไมผีถอนสมอล่าตัว เคน

เผยเหตุผล ทำไมผีถอนสมอล่าตัว เคน

เผยเหตุผล ทำไมผีถอนสมอล่าตัว เคน The Athletic เปิดเผยเหตุผลที่ทำให้ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจถอนสมอเลิกล้มแผนการคว้าตัว แฮร์รี่ เคน หัวหอกระดับตำนาน “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่เพิ่งตกลงย้ายร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิค 100 ล้านปอนด์

ทัพปิศาจแดง เคยตกเป็นข่าววาง เคน เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ในการเสริมทัพแดนหน้า ตลอดระยะเวลาในช่วง 2-3 ปี หลังพวกเขาพยายามผลักดันดีลนี้อย่างเต็มที่ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนจะถอนตัวหันไปไล่ล่า ราสมุส ฮอยลุนด์ จากอตาลันต้าแทน ที่่ราคา 72 ล้านปอนด์

หลัง เคน ได้ย้ายทีมสมใจไปบาเยิร์น มิวนิค เมื่อวันเสาร์ The Athletic ก็ออกมาเปิดเผยทันทีถึงเหตุผลที่ทำให้ยูไนเต็ด ตัดสินใจล้มแผนไล่ล่าตัวหัวหอกวัย 30 ปี ในครั้งนี้

โดยรายงานระบุว่า ยูไนเต็ด จะไม่ยอมพาตัวเองเข้าไปอยู่ในการต่อสู้ที่คิดว่าไม่มีทางชนะ

พวกเขารู้สึกว่า เคน ชื่นชอบบาเยิร์น มิวนิคมากกว่า ส่วนหนึ่งเพราะ ไม่มีอะไรมาการันตีว่าทีมของ เอริค เทน ฮาก จะดีพอถึงขั้นท้าทายแชมป์รายการใหญ่

รายงานยังระบุด้วยว่า ยูไนเต็ดคิดว่า เคน จะได้รับค่าเหนื่อย 30 ล้านปอนด์ต่อปี (576,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์) แต่ข้อมูลตรงนี้ยังไม่ชัดเจน

สำหรับ เคน อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า เขาต้องการย้ายจากสเปอร์ส ทีมที่เขาอยู่ด้วยมาตั้งแต่อายุ 11 ปี เพื่อออกไปตามหาความสำเร็จในแง่ของถ้วยรางวัล