เจ้าป่า โกรธจัดเล็งยื่นร้อง เปาแอตต์เวลล์ เกมพ่ายผี

เจ้าป่า โกรธจัดเล็งยื่นร้อง เปาแอตต์เวลล์ เกมพ่ายผี

เจ้าป่า โกรธจัดเล็งยื่นร้อง เปาแอตต์เวลล์ เกมพ่ายผี

เจ้าป่า โกรธจัดเล็งยื่นร้อง เปาแอตต์เวลล์ เกมพ่ายผี BBC สำนักข่าวอังกฤษรายงาน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ รู้สึกโกรธจัด และกำลังพิจารณายื่นเรื่องร้องเรียนทีมงานผู้ตัดสิน จากการทำหน้าที่ในเกมบุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2

ช่วงนาทีที่ 67 หลังจาก “เจ้าป่า” โดนตีเสมอด้วยสกอร์ 2-2 พวกเขาต้องเหลือผู้เล่นน้อยกว่าจากจังหวะ โจ วอร์ราล ขัดขวางการวิ่ง บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่กำลังจะหลุดเข้าเขตโทษ

สจ๊วต แอตเวลล์ ผู้ตัดสินในสนาม มองว่า วอร์รอลล์ คือแนวรับตัวสุดท้าย แจกใบโดยตรงแก่กัปตัน ฟอเรสต์ โดยห้อง VAR ซึ่งนำโดย ร็อบ โจนส์ ยืนยันคำตัดสิน

ราวสิบนาทีหลังจากนั้น เกิดเหตุการณ์สำคัญขึ้นอีกเมื่อ ดานิโล่ ถูกจับฟาวล์ใส่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เสียจุดโทษก่อน บรูโน่ ยิงประตูชัยให้ “ปีศาจแดง”

ไมค์ ดีน อดีตผู้ตัดสิน พรีเมียร์ ลีก แสดงทัศนะว่าการแจกใบแดง วอร์รอลล์ นั้นถูกต้องแล้ว ขณะที่ มาร์ติน คีโอว์น ตำนาน อาร์เซน่อล ไม่เห็นด้วยกับจังหวะจุดโทษโดยชี้ว่า แรชฟอร์ด พุ่งล้ม

“ผมไม่อยากจะบอกว่าเราขาดโชค เพราะในเกมลักษณะนี้ ผมแค่ต้องการให้สิ่งต่างๆ เป็นไปอย่างที่ควร” สตีฟ คูเปอร์ กุนซือ ฟอเรสต์ สัมภาษณ์หลังเกมซึ่งพวกเขาบุกนำสองสกอร์ตั้งแต่นาทีที่ 6

“ผมไม่อยากพูดถึงคำตัดสินของกรรมการมากนัก เพราะผมไม่ต้องการให้ตัวเองเจอปัญหา แต่สิ่งเดียวที่ผมเซอร์ไพรส์ คือการที่พวกเขาตัดสินใจในหลายจังหวะอย่างรวดเร็ว”

“การตัดสินหลายจังหวะสามารถกำหนดผลการแข่งขันได้ และคุณมักจะเห็นผู้ตัดสินใช้เวลานานหน่อยในการพิจารณาจังหวะเหล่านั้น แต่วันนี้้มันเกิดขึ้นเร็วมาก”

“ตอนนี้ผมทำได้แค่กัดลิ้นเพื่อเก็บความรู้สึกไว้ในใจ แน่นอนว่าการตัดสินของกรรมการส่งผลอย่างมาก แต่ก็มีปัจจัยอื่นด้วยเช่นกัน”

ถึงแม้ คูเปอร์ ปฏิเสธที่จะวิจารณ์ผู้ตัดสินโดยตรง แต่รายงานอ้างว่าเขารู้สึกโกรธจัดกับการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสิน เช่นเดียวกับ อีวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของสโมสรซึ่งรับชมอยู่ทางบ้าน

ฟอเรสต์ เคยมีประวัติกับ แอตต์เวลล์ มาก่อน ตั้งแต่สมัยอยู่ แชมป์เปี้ยนชิพ เพราะเปาชาวผู้ดีรายนี้ ตัดสินพลาดทั้งจังหวะจับล้ำหน้าและจุดโทษ ระหว่างเกมพบ บอร์นมัธ ในเดือน พฤษภาคม 2022

แอตต์เวลล์ วัย 40 ปีลงเป่าเกมของ ฟอเรสต์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่นัดปัญหาดังกล่าว

แชมป์ยุโรป 2 สมัย จะตัดสินใจภายในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่าจะร้องเรียนการทำหน้าที่ของ แอตต์เวลล์ ต่อองค์กรผู้ตัดสิน (PGMOL) ซึ่งมี ฮาเวิร์ด เว็บบ์ นั่งหัวเรือใหญ่หรือไม่