หากลางรับ ชาบี เผยไม่เสริมแบ็คซ้ายแทน อัลบา

หากลางรับ ชาบี เผยไม่เสริมแบ็คซ้ายแทน อัลบา

หากลางรับ ชาบี เผยไม่เสริมแบ็คซ้ายแทน อัลบา

หากลางรับ ชาบี เผยไม่เสริมแบ็คซ้ายแทน อัลบา ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า ยืนยันช่วงซัมเมอร์นี้จะไม่เซ็นแบ็คซ้ายแทนที่ จอร์ดี้ อัลบา ตัวเก๋าผู้เพิ่งประกาศอำลาทีม แต่สำหรับตำแหน่งของ เซร์กิโอ บุสเกตส์ นั้นสำคัญสุดๆ

สุดสัปดาห์นี้ แชมป์ ลาลีก้า เตรียมลงเล่นนัดสุดท้ายในบ้าน รับการมาเยือนของ มาร์ญอก้า และระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกม เปิดเผยแผนเสริมทัพ

“เราจะไม่เซ็นสัญญาแบ็คซ้ายคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อแทนตำแหน่ง อัลบา เพราะเรามีทั้ง อเลฮานโดร บัลเด้ และ มาร์กอส อลองโซ่ อยู่แล้ว”

อีกหนึ่งแข้งซีเนียร์ที่ประกาศอำลาทีมช่วงซัมเมอร์เช่นกันคือ เซร์กิโอ บุสเกตส์ มิดฟิดด์จอมเทคนิค โดย บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวหนักกับ รูเบน เนเวส แข้ง วูล์ฟส์ ในราคา 30 ล้านยูโร พร้อมแถม อันซู ฟาติ ปีกลูกหม้อ

“เราจำเป็นต้องหาตัวแทน บุสเกตส์ เพราะสำหรับผมตำแหน่งนี้คือหัวใจหลักของทีม” ชาบี กล่าวอีก

“ตำแหน่งนี้คือหัวใจสำหรับฤดูกาลถัดไป ผมต้องการมิดฟิลด์ตัวรับที่ฉลาด, มีความมุ่งมั่น และสามารถเอาชนะการดวลได้ ซึ่งนั่นขึ้นอยู่กับสถานการณ์เกี่ยวกับกฏเรื่องการเงินด้วย”

อดีตกองกลางตัวจ่าย เคยลงเล่นกับทั้ง อัลบา และ บุสเกตส์ มาก่อน และเขาก็ระบายความในใจเพิ่มเติม ความรู้สึกถึงการต้องอำลาอดีตเพื่อนร่วมทีมในฐานะกุนซือ

“หนึ่งในเรื่องที่ยากที่สุดของการเป็นโค้ช คือการจัดการเรื่องมิตรภาพ และต้องบอกอดีตเพื่อนร่วมทีมว่าพวกเขาจะไม่ได้ลง”

“ผมคือเฮดโค้ช บาร์เซโลน่า และสุดท้ายผมคือผู้ตัดสินใจเหล่านั้น ไม่ใช่ว่าไม่เจ็บปวดเพราะมันเคยเกิดขึ้นแล้วกับ อัลเวส และ ปิเก้ แต่ผมต้องให้ความสำคัญกับสโมสรด้วยความเป็นมืออาชีพ”

“มันไม่ใช่เหตุผลส่วนตัวเลย และเป็นเรื่องฟุตบอลล้วนๆ ตอนนี้มี อัลบา กับ บุสเกตส์ เพิ่มมาอีก ซึ่งความจริงแล้วพวกเขาตัดสินใจด้วยตัวเอง”

“ยังไงก็ตาม เราจะคิดถึงพวกเขา เพราะทั้งคู่เป็นทั้งกัปตัน และที่พึ่งของเพื่อนร่วมทีมมาอย่างยาวนาน”