ส่องรายละเอียด ดีล ฮอยลุนด์ ซบผี

ส่องรายละเอียด ดีล ฮอยลุนด์ ซบผี

ส่องรายละเอียด ดีล ฮอยลุนด์ ซบผี

ส่องรายละเอียด ดีล ฮอยลุนด์ ซบผี หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับอตาลันต้า ในดีลการคว้าตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ ดาวยิงทีมชาติเดนมาร์ก วัย 20 ปี มาร่วมทัพ เราขอนำข้อมูลรายละเอียดบางส่วนมาให้ได้อ่านกัน

ค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้มีมูลค่ารวม 72 ล้านปอนด์ โดย “ปีศาจแดง” จะจ่ายก้อนแรกเป็นเงิน 64 ล้านปอนด์ บวกกับค่าแอดออนเสริมต่าง ๆ ตามความสำเร็จของนักเตะในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีก 8 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้ อตาลันต้า เรียกร้องเงิน 77 ล้านปอนด์ ซึ่งแม้ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการทุ่มเงินเกินกว่า 60 ล้านปอนด์เพื่อปิดดีล แต่สุดท้ายสโมสรต้องยอมถอย และอัดเงินคว้าดาวรุ่งที่ลงสนามเล่นเกมระดับซีเนียร์ยังไม่ถึง 90 นัด

ฤดูกาลที่แล้ว ฮอยลุนด์ ยิงไป 9 ประตูในเซเรีย อา โดยดีลนี้ถือเป็นความสำเร็จทางธุรกิจของทีมดังประเทศอิตาลี เพราะพวกเขาจ่ายไปแค่ 17 ล้านยูโร ตอนดึงตัว ฮอยลุนด์ มาจากสตรวม กราซ เมื่อ 1 ปีก่อน

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ทีมเดียวที่สนใจ ฮอยลุนด์ เพราะทางปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ ก็ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 43 ล้านปอนด์ให้กับอตาลันต้าพิจารณา โดยพวกเขามองว่าตัวเลขดังกล่าวสะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของนักเตะ

ฮอยลุนด์ บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับแมนฯ ยูไนเต็ดไปแล้วเช่นกัน โดยจะเซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปี พร้อมกับออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ฤดูกาล

เขาจะเป็นการเซ็นสัญญารายที่ 3 ในซัมเมอร์นี้ ต่อจากเมสัน เมาท์ และอันเดร โอนาน่า และจะทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้จ่ายเงินรวม 179 ล้านปอนด์

นั่นหมายความว่าจนถึงตอนนี้ เอริค เทน ฮาก ใช้เงินไปแล้วเกิน 400 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่เข้ามารับงานกุนซือเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว