สนุกแน่ พี่ต้า เชื่อ กฎใหม่ จะทำเหลือฝั่งละ 8 คน

สนุกแน่ พี่ต้า เชื่อ กฎใหม่ จะทำเหลือฝั่งละ 8 คน

สนุกแน่ พี่ต้า เชื่อ กฎใหม่ จะทำเหลือฝั่งละ 8 คน

สนุกแน่ พี่ต้า เชื่อ กฎใหม่ จะทำเหลือฝั่งละ 8 คน มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล เข้าใจได้ว่าทำไม ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ ถึงโดนลงโทษข้อหาถ่วงเวลา แต่การันตีว่าหากกรรมการตัดสินแบบนี้ แฟนบอลจะได้เห็นเกมที่ผู้เล่นโดนใบแดง จนถีงขั้นเหลือฝั่งละ 8 คน

มาร์ติน โอเดการ์ด ยิงจุดโทษขึ้นนำต้นครึ่งหลัง แต่จากนั้น “ปืนใหญ่” อยู่ในสถานการณ์ยากลำบากเพราะ โทมิยาสุ โดนสองใบเหลืองภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที

ใบเหลืองแรกเกิดช่วงนาทีที่ 60 โดยผู้ตัดสินมองว่า โทมิยาสุ ถือลูกบอลถ่วงเวลาในจังหวะทุ่ม ก่อนที่กองหลังเลือดซามูไร จะทำฟาวล์ใส่ จอร์แดน อายิว โดนไล่ออกในเวลาต่อมา

“ผมเป็นคนใจกว้างสุดๆ ดูบอลออนไลน์ ดังนั้นผมเข้าใจได้ทุกอย่าง” อาร์เตต้า สัมภาษณ์หลังเกมถูกถามถึงใบแดงของลูกทีม

“นี่คือมาตรฐานใหม่ ผมไม่รู้ว่า โทมิยาสุ ถือลูกบอลนานแค่ไหน ผมได้ยินว่า 32 วิ แต่ไม่น่าใช่ ผมคิดว่าแค่ 8 วินาทีเท่านั้น… บางทีเราอาจต้องลงเล่นโดยใช้นาฬิกาเวลา”

“การออกกฎใหม่ก็เป็นเรื่องนึง แต่การออกกฎใหม่โดยที่เราไม่ได้รับการสื่อสารนั้นแตกต่างออกไป แต่เราจะปรับตัว”

“ตามกฎใหม่ ผู้ตัดสินต้องควบคุมการถ่วงเวลามากขึ้น และนั่นทำให้เหล่าผู้จัดการทีมเตรียมเจองานที่ยากมาก”

“หากตัดสินด้วยมาตรฐานนี้ ผมการันตีเลยว่าเราจะได้การเหลือผู้เล่น 10, 9 หรือแม้แต่ 8 คน และเกมที่ผู้เล่นเหลือฝั่งละ 8 คนคงจะมีความบันเทิงมาก”

“แต่วันนี้ทุกอย่างโอเค เราก้าวข้ามอุปสรรคเพื่อเก็บชัยชนะได้โดยไม่เสียประตู และประสบการณ์นี้จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น”

รอย ฮอดจ์สัน กุนซือฝั่งเจ้าบ้าน ถูกถามถึงจังหวะปัญหาที่เกิดขึ้นเช่นกัน และเขาก็แสดงความเข้าอกเข้าใจคู่แข่ง

“เหล่าผู้จัดการทีม ไม่มีสิทธิออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก สิ่งที่คุณทำได้คือทำใจยอมรับ” เฮดโค้ชวัย 76 ปีกล่าวบ้าง

“ผมเข้าใจได้ว่าทำไม อาร์เซน่อล ถึงไม่มีความสุขกับใบแดงในเกมนี้ เพราะหากผมเป็นพวกเขา ก็คงรู้สึกแบบเดียวกัน”

“ในแง่ของการไล่ผู้เล่นออกจากสนามแล้ว ถือว่ากฎนี้ได้ผล แต่มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่… ผมปล่อยให้ทางผู้ตัดสินตัดสินใจเอาเอง”

“สำหรับจุดโทษที่ อาร์เซน่อล ได้, แซม จอห์นสโตน เห็นโอกาสและตัดสินใจทันที ซึ่งน่าเสียดายที่เขาโดนความเร็วของ เอ็นเคเตียห์ เล่นงาน แต่ก็เป็นจังหวะเฉียดฉิวมาก”