ลีดส์วาง โค้ชขิง , ปาร์คเกอร์ แคนดิเดตกุนซือคนใหม่

ลีดส์วาง โค้ชขิง

ลีดส์วาง โค้ชขิง, ปาร์คเกอร์ แคนดิเดตกุนซือคนใหม่

ลีดส์วาง โค้ชขิง , ปาร์คเกอร์ แคนดิเดตกุนซือคนใหม่ เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ และ คาร์ลอส คอร์เบรัน เป็นแคนดิเดตที่จะก้าวมาเป็นผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่ หลังจากยืนยันว่า แซม อัลลาไดซ์ แยกทางกับสโมสร

อัลลาไดซ์ ไม่สามารถช่วยให้ “ยูงทอง” รอดพ้นจากการตกชั้นได้ เข้าได้พบกับ แองกัน คินเนียร์ ซีอีโอของ ลีดส์ ในช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีและแจ้งว่าเขาไม่ได้เป็นเฮดโค้ชต่อไปหลังจากคุมทัพได้เพียง 4 เกม

กุนซือวัย 68 ปี ฝากผลงานด้วยการแพ้ 3 และเสมอ 1 เกม แต่สร้างความประทับใจให้กับบอร์ดบริหารลีดส์เป็นอย่างมาก ร่วมกับทีมสต๊าฟฟ์โค้ชอย่าง คาร์ล โรบินสัน และ ร็อบบี้ คีน

ลีดส์ หวังที่จะแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ในอีกสองสามสัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยมี คินเนียร์ เป็นผู้ดูแลกระบวนการนี้ แต่มันมีความซับซ้อนเนื่องจากสโมสรกำลังพิจารณาว่าจะเปลี่ยนแปลงเจ้าของทีมหรือไม่

ลีดส์ ต้องการความชัดเจนและจัดระเบียบสโมสรใหม่ โดยตอนนี้พวกเขายังไม่มีผู้อำนวยการฟุตบอลหลังจากแยกทางกับ บิคตอร์ ออร์ต้า

สำหรับตัวเลือกกุนซืออย่าง คอร์เบรัน ซึ่งปัจจุบันเป็นนายใหญ่ของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เป็นหนึ่งในแคนดิดเตที่ อันเดรีย ราดริซซานี่ ประธานสโมสรร่วม ชื่นชอบเป็นพิเศษ และเชื่อว่ามีค่าฉีกสัญญา 2 ล้านปอนด์ เขาเคยเป็นอดีตผู้ช่วยของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ที่เอลแลนด์ โร้ด

ขณะที่อีกสองตัวเลือกอย่าง เจอร์ราร์ด และ ปาร์คเกอร์ นั้นกำลังว่างงานอยู่หลังถูกอดีตต้นสังกัดอย่าง แอสตัน วิลล่า และ คลับ บรูกก์ ปลดออกจากตำแหน่ง