รู้ทันแล้ว EPL เล็งอุดช่องโหว่ สิงห์ เซ็นแข้งยาว

รู้ทันแล้ว EPL เล็งอุดช่องโหว่ สิงห์ เซ็นแข้งยาว

รู้ทันแล้ว! EPL เล็งอุดช่องโหว่ สิงห์ เซ็นแข้งยาว

รู้ทันแล้ว EPL เล็งอุดช่องโหว่ สิงห์ เซ็นแข้งยาว เดลี่ เมล สื่ออังกฤษรายงาน พรีเมียร์ ลีก เตรียมพิจารณาอุดช่องโหว่ที่ เชลซี ใช้หลีกเลี่ยงกฎ ไฟแนลเชียล แฟร์เพลย์ โดยเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่แบบระยะยาวเกิน 5 ปี เพื่อเฉลี่ยการลงบัญชีค่าตัว

ในการคำนวนบัญชีเพื่อตรวจสอบความถูกต้องตามกฎการเงิน ค่าตัวของนักเตะ จะถูกเฉลี่ยตามระยะเวลาสัญญา และ “สิงห์บลูส์” ก็อาศัยช่องโหว่นี้เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกลงโทษมาตั้งแต่ปีก่อน

หลายสโมสรเข้าร้องเรียน ทำให้ช่วงต้นซัมเมอร์ที่ผ่านมา ยูฟ่า ออกกฎใหม่ กำหนดลิมิตสามารถเฉลี่ยค่าตัวนักเตะลงในบัญชีการเงินได้มากสุดแค่ 5 ปี ถึงแม้จะมีการเซ็นสัญญากันนานกว่านั้น

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ ลีก ไม่มีข้อจำกัดดังกล่าว และซีซั่นนี้ เชลซี ไม่ได้เล่นบอลยุโรป พวกเขาจึงยังคงเดินหน้าใช้แนวทางเดิมแบบไร้ข้อกังวล โดยล่าสุดเพิ่งเซ็น 8 ปีคว้า มอยเซส ไคเซโด้ ด้วยค่าตัวสถิติ 115 ล้านปอนด์

ไคเซโด้ คือแข้งรายที่ 22 ที่ เชลซี เซ็นสัญญาเกิน 5 ปี และดีลนี้ทำให้ทีมดังแห่งลอนดอน จ่ายเงินเสริมทัพไปแล้วกว่า 800 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่กลุ่มทุน ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เข้าเทคโอเวอร์ ขณะที่การขายนักเตะออกได้มาเกือบ 200 ล้านปอนด์

พรีเมียร์ ลีก ได้รับการร้องเรียนจากหลายสโมสรเช่นกัน จนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่าพวกเขาเตรียมปรึกษาเหล่าผู้ถือหุ้นภายในฤดูกาลนี้ เพื่อพิจารณาออกกฎอุดช่องโหว่ และบังคับใช้ในซัมเมอร์หน้า

“เรายังไม่ได้พูดคุยกันอย่างเป็นทางการ แต่เราจะพิจารณาปัญหานี้แน่นอน เพราะการออกกฎให้ตรงกับ ยูฟ่า คือสิ่งที่สมเหตุสมผลสำหรับทุกฝ่าย” คนในองค์กร พรีเมียร์ ลีก เปิดเผย

“มีสโมสรเดียวที่กำลังใช้แนวทางเซ็นสัญญา 8 ปี ซึ่งมีแนวโน้มสูงที่ในอีกไม่นาน สโมสรนั้นจะได้เข้าร่วมการแข่งขันของ และสุดท้ายพวกเขาต้องทำตามกฎเหมือนกับทุกทีม”