มือขวาเป๊ป รับคุมเรือไม่สนุก-เผย โฟเด้น ป่วยจึงพัก

มือขวาเป๊ป รับคุมเรือไม่สนุก-เผย โฟเด้น ป่วยจึงพัก

มือขวาเป๊ป รับคุมเรือไม่สนุก-เผย โฟเด้น ป่วยจึงพัก

มือขวาเป๊ป รับคุมเรือไม่สนุก-เผย โฟเด้น ป่วยจึงพัก ฆวนม่า ลิลโล่ ผู้ช่วยกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับคุมทีมข้างสนามแทน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ใช่เรื่องสนุก พร้อมเปิดเผย ฟิล โฟเด้น มีอาการป่วยเล็กน้อยจึงไม่ได้ลงตัวจริงเกมบุกเฉือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1

ลิลโล่ สั่งการข้างสนามแทนเนื่องจาก กวาร์ดิโอล่า กลับสเปนไปผ่าตัดหลัง และแม้ “เรือใบสีฟ้า” จะโดนตีเสมอท้ายเกมแต่ไม่ปัญหาเพราะ โฟเด้น ตัวสำรองลงมาแอสซิสต์ให้ โรดรี้ ยิงประตูชัยนาที 88

“มันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย” อดีตเฮดโค้ช อัล ซาดด์ วัย 57 ปี เผยความรู้สึกหลังเกม

“ผมต้องการทำงานกับ เป๊ป ที่นี่มากกว่าโดยเฉพาะเมื่อเขาไม่สามารถทำได้ด้วยเหตุผลสุขภาพ”

“เราคิดถึงการหายไปของ เป๊ป แต่ระหว่างเกมผมและสตาฟฟ์โค้ชยังได้พูดคุยกับเขา วันนี้เขายังมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่”

“หากบนม้านั่งมีที่ว่างผมคงไม่นั่งตรงเก้าอี้ของ เป๊ป เพราะถึงแม้ตัวจะไม่อยู่ แต่ทุกคนรู้สึกว่าเขาอยู่ที่นี่ตลอดเวลา”

โฟเด้น เพิ่งโชว์ฟอร์มเด่นสัปดาห์ก่อนในเกมเฉือน นิวคาสเซิล แต่นัดนี้เขาถูกดร็อปสำรองหลีกทางให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ที่เพิ่งหายเจ็บ

“โฟเด้น มีปัญหาบางอย่างที่ท้อง เขาไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด” ลิลโล่ ชี้แจงเพิ่มเติมถึงเหตุที่ให้เวลาแนวรุกจอมเทคนิคลงสนามไม่ถึง 10 นาที

“เรามีทีมที่ดี ดังนั้นเมื่อเห็นอาการของ โฟเด้น เราจึงสามารถใช้ทางเลือกอื่นได้ และโดยรวมแล้วเราโชว์ฟอร์มดีสุดๆ ถึงแม้เกมจะสูสีกว่าที่เราต้องการไปมาก”

“ครึ่งหลังเราหาจังหวะของตัวเองเจอ และสามารถแย่งบอลกลับมาได้เร็วขึ้นเยอะ เราสามารถหาพื้นที่เพื่อสร้างโอกาสได้ และเราอาจยิงได้มากกว่านี้ก่อนที่ ฮาลันด์ จะยิงลูกแรก”

ชัยชนะที่ บรามาลล์ เลน ทำให้แชมป์เก่าเก็บ 9 แต้มเต็มขึ้นจ่าฝูงสำเร็จ และเกมถัดไปได้กลับไปเล่นในบ้านพบ ฟูแล่ม โดยคาดว่าจะไม่มี กวาร์ดิโอล่า อีกเช่นเคย