พาเลซเปิดตัว ดีน โกล์ใหม่จากผี 20 ลป.

พาเลซเปิดตัว ดีน โกล์ใหม่จากผี 20 ลป.

พาเลซเปิดตัว ดีน โกล์ใหม่จากผี 20 ลป.

พาเลซเปิดตัว ดีน โกล์ใหม่จากผี 20 ลป. คริสตัล พาเลซ ประกาศยืนยันซื้อ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านลูกหม้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมทีมโดย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง ระบุค่าตัวรวมแอดออน 20 ล้านปอนด์

โกล์วัย 26 ปี กลับจากการยืมตัวที่ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกครั้ง แม้ ยูไนเต็ด เพิ่งปล่อย ดาบิด เด เกอา มือหนึ่งคนเก่าไปต้นซัมเมอร์

ปรากฎความพยายามจาก “เจ้าป่า” หวังจ่ายค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ดึง เฮนเดอร์สัน กลับไปแบบถาวร อย่างไรก็ตามสุดท้ายมือกาวชาวอังกฤษ ลงเอยเซ็นซบ พาเลซ ด้วยสัญญายาวถึง 2028

รายละเอียดของค่าตัว “ปราสาทเรือนแก้ว” จ่ายเงินต้น 15 ล้านปอนด์ พร้อมแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์ และเชื่อกันว่ามีเงื่อนไขส่วนแบ่งการขายต่อให้ ยูไนเต็ด

เฮนเดอร์สัน เข้าร่วมอคาเดมี่ “ปีศาจแดง” ตั้งแต่อายุ 14 ขวบ อำลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปด้วยสถิติลงชุดใหญ่ 29 เกม โดยส่วนใหญ่ถูกปล่อยยืมจนกระทั่งได้แจ้งเกิดกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

“ผมดีใจอย่างมากที่ได้ย้ายร่วม พาเลซ และรอไม่ไหวแล้วที่จะเริ่มต้น” โกล์ผู้ติดทีมชาติอังกฤษ 1 นัด ให้สัมภาษณ์ภายหลังจรดปากกา

“พาเลซ มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม และผู้เล่นระดับท็อปหลายคนที่กระหายความสำเร็จ สโมสรมีรากฐานที่ยอดเยี่ยม และผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่”

เฮนเดอร์สัน เป็นการเสริมทัพรายที่ 3 ในช่วงซัมเมอร์ให้ทีมของ รอย ฮอดจ์สัน และคาดว่าเขาจะเข้ามาแย่งตำแหน่งมือหนึ่งกับ แซม จอห์นสโตนส์

ทางฝั่ง ยูไนเต็ด วางตัวแทนสำหรับสแตนด์บาย อังเดร โอนาน่า ไว้แล้ว โดยกำลังพยายายปิดดีล อัลตาย บายินเดียร์ จาก เฟเนร์บาห์เช่ ให้ได้ก่อนปิดตลาดโดยสื่อตุรกีระบุราคา 7 ล้านยูโร