ผีเชิญ รุยซ์ ตำนานคอสตาริกาเรียนรู้งานโค้ช

ผีเชิญ รุยซ์ ตำนานคอสตาริกาเรียนรู้งานโค้ช

ผีเชิญ รุยซ์ ตำนานคอสตาริกาเรียนรู้งานโค้ช

ผีเชิญ รุยซ์ ตำนานคอสตาริกาเรียนรู้งานโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื้อเชิญ ไบรอัน รุยซ์ ตำนานเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติคอสตาริกา มาที่แคร์ริงตัน เพื่อรับประสบการณ์การทำงานด้านโค้ช

อดีตดาวเตะวัย 38 ปี แขวนสตั๊ดหลังจบศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์เมื่อปีที่แล้ว และตั้งแต่นั้นมาเขาก็ก้าวเข้าสู่บทบาทโค้ชในระดับเยาวชน

รุยซ์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับ ฟูแล่ม เป็นเวลา 4 ปี ปัจจุบันเป็นโค้ชชุด ยู-17 ให้กับสโมสรเก่าอย่าง เดปอร์ติโบ อลาฮูเลนเซ่ ในคอสตาริกา

เขายังเคยเล่นให้ เอฟซี ทเวนเต้ อีก 2 ปี ซึ่งเขามีบทบาทสำคัญให้ทีมซึ่งมี สตีฟ แม็คคลาเรน เป็นเทรนเนอร์ และคว้าแชมป์ลีกในปี 2010

รุยซ์ กลับไป ทเวนเต้ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมด้วย เอริค เทน ฮาก สำหรับเกมอำลาของ เวาต์ บราม่า ซึ่งเขายืนยันว่าได้รับคำเชิญให้ศึกษางานโค้ชที่แคร์ริงตัน

“ผมพยายามทำให้ตัวเองฟิตอยู่เสมอ ผมไปยิม, เล่นเทนนิส และปาเดล ผมพักผ่อนอย่างเต็มที่ช่วง 6 เดือนแรกหลังจากที่แขวนสตั๊ดและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเท่านั้น ตอนนี้ผมเริ่มต้นเป็นผู้ฝึกสอนให้กับ เดปอร์ติโบ อลาฮูเลนเซ่ ชุด ยู-17” รุยซ์ บอกกับ De Telegraaf

“เพื่อดูว่าผมเก่งในการเป็นผู้ฝึกสอนและสนุกกับมันมากพอหรือไม่ ตอนนี้ผมได้รับคำเชิญให้มาพบ สตีฟ แม็คคลาเรน และ เอริค เทน ฮาก ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูแล้วมันน่าสนุกนะ”