นัดแรกยุคเมสซี่!ไมอามี่ ปืนด้านเจอแนชวิลมหาอุตม์ เจ๊า 0-0

ไมอามี่ ปืนด้านเจอแนชวิลมหาอุตม์ เจ๊า 0-0

นัดแรกยุคเมสซี่!ไมอามี่ ปืนด้านเจอแนชวิลมหาอุตม์ เจ๊า 0-0

ไมอามี่ ปืนด้านเจอแนชวิลมหาอุตม์ เจ๊า 0-0 อินเตอร์ ไมอามี่ ไม่สามารถคว้าชัยชนะและทำประตูใส่คู่แข่งไม่ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายร่วมทีมช่วงต้นเดือนกรกฎาคม โดยเสมอกับแนชวิล เอสซี 0-0

เมสซี่ ลงสนามเป็นนัดที่ 10 นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในสหรัฐอเมริกา โดยแม้ว่าจะยังกุมสถิติไร้พ่ายกับต้นสังกัดใหม่ แต่สถิติเก็บชัยรวด 9 นัดต้องมาหยุดลง

แมตช์นี้ อินเตอร์ ไมอามี่ ลงแข่งขันกับแนชวิล ซึ่งเป็นคู่แข่งที่พวกเขาโค่นและคว้าแชมป์ลีกส์ คัพ ไปครองเมื่อ 11 วันที่แล้ว

ก่อนเกม เมสซี่ กุมสถิติยิง 11 ประตูจากการลงสนาม 9 นัด แต่ในเกมนี้คู่แข่งตั้งใจมารับเต็มรูปแบบ จำกัดโอกาสให้ไมอามี่ไม่มีโอกาสสับไกเข้ากรอบแม้แต่ครั้งเดียวในเวลา 60 นาทีแรก

ด้าน เมสซี่ มีโอกาสได้ลองส่องจากลูกฟรีคิก แต่ยิงไปติดกำแพงกระเด้งออกมา ซึ่งสุดท้ายอินเตอร์ ไมอามี่ เสมอกับแนชวิลล์ 0-0 ในการแข่งขันเมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ โดยพวกเขาครองบอลมากถึง 70%

หลังเกมทาง คามาล มิลเลอร์ กองหลังไมอามี่ มองว่าหลังจากนี้ทุกทีมที่เจอกับอินเตอร์ ไมอามี่ คงเน้นการตั้งรับอย่างเต็มรูปแบบ

“พวกเขาตั้งรับโดยทิ้งนักเตะไว้ 9-10 คน มันค่อนข้างน่าหงุดหงิดนะ แต่เราคงต้องทำตัวให้ชิน

“นี่เป็นครั้งแรกที่ทีมคู่แข่งทำแบบนี้กับพวกเราอย่างชัดเจน… มีความเป็นไปได้ว่าทีมส่วนใหญ่จะทำแบบนี้กับพวกเรา และหวังเล่นงานเราด้วยการสวนกลับ

“เราต้องคิดค้นวิธีการเล่นเป็นทีมเพื่อทำลายแนวรับคู่แข่ง เวลาที่พวกเขาถอยลงไปยืนต่ำและจ่ายบอลให้เร็วกว่านี้ โดยไม่หวังพึ่งพา ลีโอ เพียงแค่คนเดียว”