แยกย้าย! มิลาน-งู ฝันค้าง ห้ามรื้อถอนซาน ซิโร่

มิลาน-งู ฝันค้าง ห้ามรื้อถอนซาน ซิโร่

แยกย้าย! มิลาน-งู ฝันค้าง ห้ามรื้อถอนซาน ซิโร่

มิลาน-งู ฝันค้าง ห้ามรื้อถอนซาน ซิโร่ แผนการสร้างสนามใหม่บนพื้นที่ ซาน ซิโร่ ของเอซี และอินเตอร์ มิลาน มีอันต้องพับโปรเจ็คท์ลงเรียบร้อยแล้ว หลังได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าสนามจูเซปเป้ เมียซซ่า ไม่สามารถรื้อถอนได้

ดังนั้นจึงหมายความว่า เอซี และอินเตอร์ มิลาน จะต้องไปหาพื้นที่สร้างสนามแห่งใหม่ห่างจากซาน ซิโร่

สองสโมสรคู่รักคู่แค้นร่วมเมืองมิลาน เปิดโปรเจ็คท์สร้างสนามใหม่บนพื้นที่เดิมของ ซาน ซิโร่ มาแล้วหลายปี โดยจะเป็นการใช้พื้นที่ลานจอดรถสร้างสนามใหม่ ก่อนจะทุบโครงสร้างเดิมที่มีอยู่ทิ้ง

อย่างไรก็ตาม โปรเจ็คท์ดังกล่าวถูกต่อต้านอย่างรุนแรงจากหน่วยงานท้องถิ่น และบางส่วนของรัฐบาล โดยให้เหตุผลว่า สตาดิโอ เมียซซ่า เป็นอนุสรณ์ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์

อย่างที่ทราบกันดีเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนแล้วว่า คณะกรรมการมีความเอนเอียงพยายามตีความให้มีผลผูกพันทางกฎหมายว่าด้วยการห้ามรื้อถอนสนามกีฬา

ซึ่งตอนนี้เป็นที่ยืนยันแล้วว่า ห้ามไม่ให้มีการทำลายชั้นสองของสนาม เนื่องจากในปี 2026 สนามแห่งนี้จะอายุครบ 70 ดังนั้นจึงอยู่ภายใต้กฎหมายอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์และสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม

ในท้ายที่สุด มิลานและอินเตอร์ จะต้องทิ้งพื้นที่ซาน ซิโร่ ออกไปสร้างสนามแห่งใหม่ที่อื่น

ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนพิจารณาหาพื้นที่ที่เหมาะสม ซึ่งมิลาน เล็งไว้ที่ ซาน โดนาโต้ มิลาเนเซ่ ขณะที่ อินเตอร์ เลือกที่ดินในรอซซาโน่