เมียไม่เกี่ยว ชาก้า เผยลาปืนเพื่อความท้าทายใหม่

เมียไม่เกี่ยว ชาก้า เผยลาปืนเพื่อความท้าทายใหม่

เมียไม่เกี่ยว ชาก้า เผยลาปืนเพื่อความท้าทายใหม่

เมียไม่เกี่ยว ชาก้า เผยลาปืนเพื่อความท้าทายใหม่ กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ป้ายแดง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เผย ความท้าทายใหม่ในชีวิต คือเหตุผลย้ายออก อาร์เซน่อล พร้อมดับข่าวลือภรรยาไม่มีความสุขในเกาะอังกฤษ

ชาก้า เพิ่งอำลา 7 ฤดูกาลกับ “ปืนใหญ่” ย้ายร่วม “ห้างขายยา” ด้วยราคารวม 25 ล้านยูโร เซ็นสัญญาถึง 2028

ฤดูกาลก่อน ชาก้า ลงเล่น 47 นัดทุกรายการ เป็นตัวหลักให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ไล่บี้ลุ้นแชมป์ลีคกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยผลงานส่วนตัวยิง 9 ประตู

ก่อนหน้านี้ มีรายงานจากเยอรมัน อ้างว่าเหตุผลอย่างออกเป็นเพราะ ภรรยาของ ชาก้า ผู้คบกันตั้งแต่สมัยนักเตะอยู่ มึนเช่นกลัดบัค ต้องการที่จะกลับประเทศเยอรมนีมาเป็นเวลานานแล้ว

ภายหลังเปิดตัวที่ เบย์ อารีน่า พร้อมรับเสื้อเบอร์ 34 ชาก้า ให้สัมภาษณ์กับ SRF สื่อเมืองบ้านเกิด ปฏิเสธข่าวลือ พร้อมเผยเหตุผลที่แท้จริง

“มีข่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วว่า ภรรยาผมไม่มีความสุขในประเทศ อังกฤษ” แข้งสวิสวัย 30 ปีเริ่มกล่าว

“นั่นคือเรื่องเท็จทิ้งสิ้น เพราะข้อเท็จจริงก็คือ ผมเป็นคนที่สนใจความท้าทายใหม่ๆ มาตลอดอยู่แล้ว”

“หลังจากผมอยู่ อาร์เซน่อล มา 7 ปี มันถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลง และถึงแม้ บุนเดสลีก้า อาจไม่ใช่ลีคใหม่ แต่ เลเวอร์คูเซ่น คือสโมสรใหม่สำหรับผม”

“การพูดคุยกับ ชาบี อลองโซ่ และ ไซม่อน โรลเฟส ทำให้ผมมั่นใจว่าโปรเจคท์ของ เลเวอร์คูเซ่น ตรงตามความต้องการผมแบบ 100 เปอร์เซนต์”

“เลเวอร์คูเซ่น คือสโมสรบิ้กเนมทั้งในระดับประเทศ รวมถึงระดับยุโรป และเหล่าผู้เล่นที่ดีมักย้ายร่วมกับพวกเขาเสมอ

“อลองโซ่ เป็นผู้จัดการทีมที่รับผิดชอบในแนวทางของตัวเอง และแน่นอนว่า ระยะเวลาสัญญาที่ เลเวอร์คูเซ่น มอบให้ทำให้ผมรู้สึกมั่นคง – ผมไม่ใช่คนที่ชอบเล่นไพ่โป๊กเกอร์”

นับตั้งแต่ ชาก้า ย้ายร่วมถิ่น เอมิเรตส์ เมื่อปี 2016 อาร์เซน่อล ก็ไม่เคยจบท็อปโฟร์ไปถ้วยใหญ่ยุโรปอีกเลย อย่างไรก็ตามฤดูกาลล่าสุด ทำสำเร็จจนได้ในตำแหน่งรองแชมป์

“อาร์เตต้า เข้าใจฟุตบอลอย่างลึกซึ้ง และมีวิสัยทัศน์ไม่เหมือนใคร ผมให้ความเคารพเขามาก” ชาก้า กล่าวเพิ่มถึงทีมเก่า

“เรามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมเสมอ และต้องขอบคุณที่ อาร์เตต้า มีส่วนช่วยให้ทีมได้ในสิ่งที่ขาดไปนานหลายปี นั่นคือฟุตบอล แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”