เพื่อการกุศล อดีตรมต. แนะ ผี บริจาคค่าตัว กรีนวู้ด

เพื่อการกุศล อดีตรมต. แนะ ผี บริจาคค่าตัว กรีนวู้ด

เพื่อการกุศล อดีตรมต. แนะ ผี บริจาคค่าตัว กรีนวู้ด

เพื่อการกุศล อดีตรมต. แนะ ผี บริจาคค่าตัว กรีนวู้ด เกอร์รี่ ซัตคลิฟฟ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาแดนผู้ดี แนะนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรบริจาคเงินที่ได้จากการขาย เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าจอมฉาว เข้าองค์กรการกุศลที่รณรงค์ต่อต้านความรุนแรงกับสตรี

“ปีศาจแดง” เพิ่งแถลงแยกทาง กรีนวู้ด ขณะที่ เทเลกราฟ สื่อผู้ดีเผยเพิ่มเติมว่าทางสโมสรวางแผนปล่อยยืมพ่วงขายขาดแข้งลูกหม้อวัย 21 ปี

ผู้บริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ชี้แจงว่าจะเรียกค่าตัวสำหรับ กรีนวู้ด หรือไม่ โดยนักเตะชาวอังกฤษ ยังคงรับค่าเหนื่อยเต็มจำนวนตามสัญญาที่เหลือถึง 2025

“ผมมีความเห็นใจ กรีนวู้ด อยู่บ้าง แต่ แมนเชสเผตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจถูกต้องแล้ว” ซัตคลิฟฟ์ ผู้เคยนั่งแทนรัฐมนตรีกระทรวงการกีฬาของอังกฤษ ระหว่างปี 2007-2010 เริ่มกล่าว

“แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะใส่แอดออนและเงื่อนไขซื้อ กรีนวู้ด กลับไว้ในกรณีเขาเรียกฟอร์มได้ ดังนั้นใช่เลย, สโมสรควรบริจาคค่าตัวทั้งหมดเข้าองค์กรการกุศลที่ต่อต้านความรุนแรงในครอบครัว”

เจมี่ คลิงเกอร์ หัวหน้ากลุ่มเคลื่อนไหว Reclaim These Streets ต่อต้านความรุนแรงต่อสตรี ก็เห็นไปในทิศทางเดียวกัน

“การบริจาคค่าตัวให้การการกุศล ดูจะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสำหรับพยายามกู้ชื่อเสียงครั้งสุดท้าย”

“กรีนวู้ด บริจาคค่าเหนื่อยที่เขาได้รับตลอด 2 ปี ก็อีกวิธีสำหรับแสดงความรับผิดชอบ แต่ฉันไม่คาดหวังว่าทั้งสองกรณีนี้จะเกิดขึ้นจริง”

นาตาลี เคอร์ติส เหยื่อจากเหตุความรุนแรงในครอบครัว แสดงมุมมองของเธอเช่นกัน

“สถานการณ์ของ กรีนวู้ด คือเรื่องเขย่าขวัญสำหรับเหล่าผู้มีชีวิตรอดจากเหตุความรุนแรง ดังนั้นการหาผลกำไรจากเรื่องนี้ดูเป็นสิ่งที่ผิด และหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับค่าตัว พวกเขาควรบริจาคการกุศล”

แคโรไลน์ โน้กส์ สมาชิกสภา ซึ่งนั่งเก้าอี้คณะกรรมการด้านความเท่าเทียมของสตรี ปฏิเสธที่จะคอมเมนต์ถึงเรื่อง ยูไนเต็ด บริจาคเงินค่าตัว

ส่วนทางด้าน จอร์แดน การ์ด ผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรผู้สนับสนุนสตรีในวงการกีฬา (Women’s Sports Alliance) เสนออีกแนวทางชี้ว่า ยูไนเต็ด ควรนำค่าตัวที่ได้ไปลงทุนกับทีมหญิง

“อย่างแรกที่ฉันสงสัย คือจะมีสโมสรไหนซื้อ กรีนวู้ด? ฉันไม่คิดว่าจะมีทีม พรีเมียร์ ลีก สนใจทำแบบนั้น”

“ปัญหาต่อมา ผู้คนแนะนำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บริจาคค่าตัวเข้าการกุศล แต่ความจริงแล้ว กรีนวู้ด ต้องตัดสินใจทำแบบนั้นด้วยตนเอง”

“สำหรับทาง ยูไนเต็ด ควรเรียกค่าตัวจำนวนมาก ดูบอลสด เพราะฉันต้องการทำให้เป็นเรื่องยากที่สุดสำหรับสโมสรใหม่ในการเซ็น กรีนวู้ด และขณะเดียวกันพวกอาจใช้เงินที่ได้ไปสนับสนุนทีมหญิง”