อาแย็กซ์สอย อักปอม หอกโบโร่ 14 ลย.

อาแย็กซ์สอย อักปอม หอกโบโร่ 14 ลย.

อาแย็กซ์สอย อักปอม หอกโบโร่ 14 ลย.

อาแย็กซ์สอย อักปอม หอกโบโร่ 14 ลย. อาแย็กซ์ ยักษ์ใหญ่แดนกังหัน ประกาศทางการคว้าตัว ชูบ้า อักปอม ดาวยิงตัวแบก มิดเดิ้ลสโบรห์ ร่วมทีมด้วยราคารวมราว 14 ล้านยูโร

ฤดูกาลก่อน อดีตเด็กปั้น อาร์เซน่อล เป็นทั้งดาวซัลโวและรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำลีก แชมป์เปี้ยนชิพ จากผลงาน 28 ประตู 2 แอสซิสต์จากการลง 40 นัด

ผลงานของ อักปอม ไม่เพียงพอช่วย มิดเดิ้ลสโบรห์ เลื่อนชั้นเพราะต้องอกหักในรอบเพลย์ออฟ และช่วงซัมเมอร์แข้งวัย 27 ปี ถูกเชื่อมโยงกับทีมน้องใหม่ พรีเมียร์ ลีก อย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตามหอกชาวอังกฤษ ลงเอยย้ายซบทีมดังแห่ง อัมสเตอร์ดัม โดยเซ็นสัญญากัน 5 ปี และ มิดเดิ้ลสโบรห์ รับค่าตัวแบ่งเป็นเงินต้น 12.3 ล้านยูโร แอดออนอีก 2 ล้านยูโร

อักปอม รับเสื้อหมายเลข 10 ในถิ่น โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ตามรอยทั้ง ดูซาน ทาดิช, เวสลี่ย์ ชไนเดอร์, ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท และ เดนนิส เบิร์กแคมป์

“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ มิดเดิ้ลสโบรห์” อักปอม กล่าวหลังจดปากกา

“ฤดูกาลก่อนเต็มไปด้วยความทรงจำที่ผมจะไม่มีวันลืม ทุกคนรู้ว่าผมชื่นชม ไมเคิ่ล คาร์ริก มากแค่ไหนและผมมั่นใจว่าเขาจะพา โบโร่ ประสบความสำเร็จในไม่ช้า”

“สำหรับตัวผมเอง ตอนนี้ผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มความท้าทายใหม่กับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก, มีหลายทีมติดต่อเข้ามาเช่นกัน แต่ผมไม่ต้องคิดนานเลยเมื่อได้คุยกับ อาแย็กซ์”