หงส์อาจต้องเลื่อนเปิดใช้ แอนฟิลด์ เต็มความจุ

หงส์อาจต้องเลื่อนเปิดใช้ แอนฟิลด์ เต็มความจุ

หงส์อาจต้องเลื่อนเปิดใช้ แอนฟิลด์ เต็มความจุ


หงส์อาจต้องเลื่อนเปิดใช้ แอนฟิลด์ เต็มความจุ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าการต่อเติมสนาม แอนฟิลด์ จำเป็นต้องหยุดชั่วคราวหลังบริษัทรับเหมาหยุดดำเนินการเพราะปัญหาการเงิน และอาจทำให้การเปิดใช้สนามแบบเต็มความจุต้องเลื่อนกำหนดการออกไป

บริษัทบัคกิ้งแฮม กรุ๊ปประกาศในสัปดาห์ก่อนว่าปัญหาทางด้านการเงินทำให้มีการยื่นขอจัดการทรัพย์สิน แล้วช่วงนี้กระบวนการดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้นทำให้งานต่อเติมและปรับปรุงทั้งหมดต้องหยุดโดยที่อัฒจันทร์ชั้นบนยังไม่เสร็จ

ลิเวอร์พูล หวังไว้ก่อนหน้านี้ว่าอัฒจันทร์ฝั่งแอนฟิลด์ โร้ดจะกลับมาเปิดได้เต็มรูปแบบในเดือนตุลาคม โดยปัจจุบันพวกเขาเปิดใช้สนามแบบเต็มความจุไม่ได้

พวกเขาเคยคาดหวังว่าอัฒจันทร์ฝั่งดังกล่าวจะก่อสร้างเสร็จทันเวลาเกมพบ บอร์นมัธ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ยังขอเปลี่ยนไปเล่นเกมเยือนสำหรับพรีเมียร์ลีกนัดแรกของซีซั่นเพื่อให้เวลาบริษัทดำเนินการก่อสร้าง

กระนั้นมีเพียงแค่อัฒจันทร์ชั้นล่างเท่านั้นที่เปิดใช้ทันเวลาสำหรับเกมชนะ บอร์นมัธ และจะต้องใช้สนามในแบบนี้ต่อไปสำหรับเกมเหย้านัดหน้าที่จะเป็นการพบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 3 กันยายน

ความจุของ แอนฟิลด์ ในเวลานี้อยู่ที่ประมาณ 50,000 ที่นั่ง ในขณะที่ความจุตอนปรับปรุงสนามเสร็จนั้นจะอยู่ที่ 61,000 ที่นั่ง

บิลลี่ โฮแกน ซีอีโอของสโมสรก็ไม่แน่ใจว่าอัฒจันทร์จะเปิดใช้กำหนดการเดิมในเดือนตุลาคมหรือไม่

นั่นหมายความว่า “หงส์แดง” มีโอกาสที่จะต้องลงสนามทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์พบ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 21 ตุลาคมโดยที่สนามไม่ได้เปิดใช้แบบเต็มความจุ

โฮแกน ยังกล่าวเพิ่มว่าสโมสรจะร่วมมือกับบริษัทบัคกิ้งแฮมและบริษัทที่อาจเข้ามารับช่วงต่อในอนาคต เพื่อช่วยให้คนที่ทำงานในโปรเจ็คท์นี้ยังได้ทำงานต่อไป